Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

0 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tập huấn hướng dẫn thiết lập Ma trận đề kiểm tra

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Duy (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:35' 13-12-2011
    Dung lượng: 425.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Bước 3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra
    KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
    (BẢNG MÔ TẢ CÁC TIÊU CHÍ CỦA ĐỀ KiỂM TRA)
    B1. Liệt kê tên các chủ đề (nội dung, chương…) cần kiểm tra
    B2. Viết các chuẩn cần đánh giá đối với mỗi cấp độ tư duy
    B2. Các chuẩn cần đánh giá…???
    Có vai trò quan trọng trong chương trình môn học
    Mỗi một chủ đề (nội dung, chương...) nên có những chuẩn đại diện
    Số lượng chuẩn cần đánh giá ở mỗi chủ đề tương ứng với thời lượng quy định trong ppct
    Số lượng các chuẩn kĩ năng và chuẩn đòi hỏi mức độ tư duy cao nhiều hơn
    Lấy trong chuẩn KTKN của CT (h.dẫn…)
    B2. Viết các chuẩn cần đánh giá đối với mỗi cấp độ TD
    Bước 3. QĐ phân phối tỷ lệ % tổng điểm cho mỗi chủ đề
    B3. phân phối tỷ lệ % tổng điểm cho mỗi chủ đề???

    mục đích của đề kiểm tra
    mức độ quan trọng của mỗi chủ đề (nội dung, chương...) trong chương trình
    thời lượng quy định trong phân phối chương trình

    Phụ thuộc Kinh nghiệm, trình độ của giáo viên
    Ma trận không cố định, 1 chương có nhiều ma trận, 1 ma trận có nhiều đề khác nhau. Để các đề tương đương???
    Bước 3. QĐ phân phối tỷ lệ % tổng điểm cho mỗi chủ đề
    15 %
    30 %
    25 %
    20 %
    10 %
    B4. Quyết định tổng số điểm của bài kiểm tra
    10 điểm
    B4. tổng số điểm của bài kiểm tra???
    Mục đích của đề kiểm tra
    Quy chế kiểm tra đánh giá
    Hình thức của đề kiểm tra

    Cách tính?
    Đề kiểm tra TNKQ
    Cách 1: Lấy điểm toàn bài là 10 điểm và chia đều cho tổng số câu hỏi.

    Cách 2: Tổng số điểm của đề kiểm tra bằng tổng số câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, mỗi câu trả lời sai được 0 điểm.
    Đề kiểm tra kết hợp TL&TNKQ
    Cách 1: Điểm toàn bài là 10 điểm.
    Phân phối điểm cho mỗi phần TL, TNKQ: số điểm mỗi phần tỉ lệ thuận với thời gian dự kiến học sinh hoàn thành từng phần và mỗi câu TNKQ có số điểm bằng nhau.
    Ví dụ: 30% cho TNKQ và 70% cho TL thì điểm cho từng phần lần lượt là 3 điểm và 7 điểm.
    Nếu có 12 câu TNKQ thì mỗi câu trả lời đúng sẽ được điểm.
    Đề kiểm tra kết hợp...
    Cách 2:
    Điểm toàn bài bằng tổng điểm của hai phần.
    Phân phối điểm cho mỗi phần: số điểm mỗi phần tỉ lệ thuận với thời gian dự kiến học sinh hoàn thành từng phần và mỗi câu TNKQ trả lời đúng được 1 điểm, sai được 0 điểm.
    Cho điểm của phần TNKQ trước rồi tính điểm của phần TL theo công thức sau:


    Ví dụ
    dành 40% thời gian cho TNKQ
    60% thời gian dành cho TL
    có 12 câu TNKQ thì điểm của phần TNKQ là 12; điểm của phần tự luận là: ....
    Điểm của toàn bài là: 12 + 18 = 30.
    Nếu một học sinh đạt được 27 điểm thì qui về thang điểm 10 là: 9 điểm.
    Đề kiểm tra tự luận
    Cách tính điểm tuân thủ chặt chẽ các bước từ B3 đến B7 phần Thiết lập ma trận đề kiểm tra
    khuyến khích giáo viên sử dụng kĩ thuật Rubric trong việc tính điểm và chấm bài tự luận (tham khảo các tài liệu về đánh giá kết quả học tập của học sinh).
    B5. Tính số điểm cho mỗi chủ đề tương ứng với %
    15% x 10 điểm = 1,5 điểm
    30% x 10 điểm = 3,0 điểm
    25% x 10 điểm = 2,5 điểm
    20% x 10 điểm = 2,0 điểm
    10% x 10 điểm = 1,0 điểm
    B5. Tính số điểm cho mỗi chủ đề
    B 6. Tính số điểm, số câu hỏi cho mỗi chuẩn tương ứng
    B 6. Tính %, số điểm, số câu hỏi cho mỗi chuẩn???
    mục đích của đề kiểm tra
    Mức độ quan trọng của Chuẩn cần đánh giá (hướng dẫn t/h chuẩn...)
    trình độ, năng lực của học sinh
    Nên tăng điểm cho chuẩn yêu cầu vận dụng
    mỗi câu hỏi dạng TNKQ phải có số điểm bằng nhau
    B 6. Tính số điểm, số câu hỏi cho mỗi chuẩn tương ứng
    67% * 1,5 = 1,0 điểm
    33% * 1,5 = 0,5 điểm
    B7. Tính số điểm và số câu hỏi cho mỗi cột
    B 7. Tính số điểm, số câu hỏi cho mỗi cột
    0
    0
    + 0
    1,0
    0
    1,0
    1,0
    1,0
    + 0
    0
    0
    2,0
    0,5
    2,0
    2,0
    1,0
    + 0
    5,5
    0
    0
    0,5
    + 0
    1,0
    1,5
    B 8. Tính tỷ lệ % tổng số điểm phân phối cho mỗi cột
    B 8. Tính tỷ lệ % tổng số điểm phân phối cho mỗi cột
    1,0/10 = 10%
    2,0/10 = 20%
    7,0/10 = 70%
    Tỉ lệ % tổng số điểm cho mỗi cột
    Không thể quy định cứng tỉ lệ % số điểm của 3 cấp độ
    Có thể gợi ý tỉ lệ đó đối với thi học kì, TN, TS…???
    Để tăng tỉ lệ đối với các mức độ nhận thức cao hơn(thông hiểu, vận dụng) hoặc ngầm xác định tỉ lệ % 3 mức độ cần phải làm ngay từ B6
    B9. Xem xét lại ma trận và có thể chỉnh sửa nếu thấy cần thiết
    B9. Xem xét lại ma trận
    Xem xét lại từng bước thiết kế có hợp lí không?
    Chỉ cần 1 vấn đề thay đổi thì phải điều chỉnh ma trận từ vấn đề đó cho đến bước cuối cùng hoặc thay đổi toàn bộ việc thiết lập ma trận
    Cần phải làm chặt chẽ từng vấn đề ngay từ bước đầu
     
    Gửi ý kiến