Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

2 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TRò chơi nhỏ và kỹ năng quản trò

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Duy (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:25' 04-11-2011
    Dung lượng: 75.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    
    1. VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TRÒ CHƠI:
    Các em thiếu niên, nhi đồng kể cả thanh niên hay các cụ già đều có nhu cầu vui chơi giải trí.
    Chúng ta hãy quan sát một em bé đang nằm trong nôi, đang chúm chím cười và với tay muốn lấy cành hoa mẹ treo lơ lửng trên nôi; một em nhi đồng đang đẩy xe gỗ trên đó có chú gấu nhồi bông, các thanh niên đang say sưa đá bóng, cổ vũ nhiệt tình cho các bạn chơi trò tải đạn qua sông, hay các cụ già đang đánh cờ, đang trầm tư suy nghĩ ngắm nhìn các cây cảnh có hình rồng, hình phụng…..do chính tay mình cắt tỉa nên…. Chừng ấy hiện tượng cũng đủ cho ta kết luận.
    + Trò chơi là một nhu cầu tâm sinh lý tự nhiên của mọi người. Về mặt sinh lý trò chơi là một điều kiện cần thiết để tiêu thụ và điều hào cân đối những nguồn năng lượng dồi dào hay giải tỏa căng thẳng sau những giờ lao động mệt nhọc.
    + Đứng trên quan điểm giáo dục, trò chơi là một phương tiện giáo dục hấp dẫn, thoải mái giúp con người phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, rất cần thiết cho cuộc sống. Khi chơi, tính tình người chơi bộc lộ ra heat như: bạo dạn, nhút nhát, tự cao, gian lận, nóng nảy, điềm đạm, vị tha…. Người ta sử dụng trò chơi là một phương tiện giáo dụcđể phát huy tính tốt và sửa lại những tính xấu. Nhưng tác dụng giáo dục quan trọng nhất của trò chơi đối với con người về ý chí và nghị lực là sự phát triển khả năng tự chủ, vì lợi ích tập thể.

    2. PHÂN LOẠI TRÒ CHƠI:
    + Hiện nay có nhiều cách phân loại trò chơi khác nhau. Ở đây ta căn cứ vào không gian, thời gian, qui mô, số lượng người tham gia…mà ta gọi nó là trò chơi nhỏ vì có nhỏ các yếu tố sau so với trò chơi lớn:
    - Nhỏ về số lượng người chơi, từ 7 người trở lên có thể tổ chức được còn trò chơi lớn thì không thể.
    - Nhỏ về không gian: Ở trên xe, trong hội trường, phòng họp, lớp học…vẫn có thể tổ chức được.
    - Chỉ cần 1 người quản trò trong khi đó trò chơi lớn phải có cả ban tổ chức.
    - Nhỏ về thời gian: Có từ 5 – 7 phút, còn trò chơi lớn phải có hành giờ trở lên.
    - Nhỏ về vật dụng chuan bị, chỉ 1 vài dụng cụ đơn giản hoặc có khi không cần dụng cụ còn trò chơi lớn phải có nhiểu thứ.

    + Phân loại trò chơi nhỏ:
    Căn cứ vào đặc điểm và tính chất, trò chơi nhỏ có thể được phân loại như sau:
    - Trò chơi động: là trò chơi vận dụng nhiều đến cơ bắp, bắt người chơi di chuyển nhiều.
    - Trò chơi tĩnh: Là trò chơi ít di chuyển (có thể ngồi tại chổ).
    - Trò chơi trong phòng: Là trò chơi được tổ chức trong phòng, hội trường.
    - Trò chơi ngoài trời: được thực hiện ở sân rộng.
    - Trò chơi trí tuệ, trò chơi khéo léo.
    Việc phân loại trò chơi cónhiều tác dụng: giúp quản trò linh động chuyển tử trò chơi dạng này sang dạng khác để người chơi không nhàm chán.

    3. QUI TRÌNH THỰC HIỆN TRÒ CHƠI NHỎ:

    B1) Chuẩn bị:
    - Nắm đối tượng: Quen hay không với loại hình sinh hoạt tập thể? Nam nhiều hay nữ nhiều? Tuổi trung bình, nghề nghiệp, số lượng, y phục...
    - Địa điểm: Trong nhà hay ngoài sân? Có ảnh hưỡng gì đến xung quanh không? Chướng ngại vật: nắng gió sỏi...
    - Nội dung chơi: Cần giáo dục cho người chơi nội dung gì? Nội dung đó cần được trang bị thêm (qua giải đáp của quản trò) hay gợi mở để người chơi tự nhớ ra.
    - Lựa chọn trò chơi: Căn cứ vào các công tác chuẩn bị trên, quản trò cần lựa chọn trò chơi phù hợp: đối tượng, địa điểm, thời gian, nội dung. Nên chọn những loại trò chơi mà mình hiểu rõ từ luật chơi đến diễn tiến của nó, chọn những trò chơi mà mọi người đều có thể tham gia, xem xét có cần “chế biến” trò chơi hay thay đổi luật lệ không?
    - Các vật dụng chuẩn bị: Phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi chơi (nếu có). Còn nếu vật dụng do người chơi chuẩn bị thì xem có đủ hay không, người chơi có thực hiện được không?

    B2) Thực hiện trò chơi:
    - Ổn định: Có thể
     
    Gửi ý kiến