Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

1 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Hóa 9 Chương trình giảm tải (Cực hót)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Duy (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:45' 27-12-2011
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án giảng dạy
    Môn : hóa học lớp 9

    Tiết:1
    22/08/11
    
    ôn tập
    
    I. Mục tiêu:
    Kiến thức:
    - Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức ở lớp 8 làm cở sở để tiếp thu những kiến thức mới ở chương trình lớp 9
    Kỹ năng:
    - Rèn luyện kỹ năng viết PTHH
    - Rèn luyện kỹ năng tính toán theo PTHH
    Thái độ:
    - Rèn luyện lòng yêu thích say mê môn học
    II. Chuẩn bị:
    - GV: Hệ thống chương trình lớp 8
    - HS: Các kiến thức đã học ở chương trình lớp 8
    III. Định hướng phương pháp:
    - Sử dụng phương pháp đàm thoại, hoạt động nhóm
    IV. Tiến trình dạy học:
    Kiểm tra bài cũ:
    Bài mới:
    1: Ôn luyện viết PTHH, các khái niệm oxit, axit, bazơ, muối:

    Ghép nối thông tin cột A với cột B sao cho phù hợp



    HS làm việc cá nhân
    GV: Gọi một HS lên bảng làm , sửa sai nếu có
    Hoàn thành PTHH sau viết các PT trên thuộc loại phản ứng nào?
    CaO + 2HCl CaCl2 + H2O
    Fe2O3 + H2 Fe + H2O
    Na2O + H2O 2NaOH
    Al(OH)3 t Al2O3 + H2O
    Tên hợp chất
    Ghép
    Loại hợp chất
    
    1. axit
    
    a. SO2; CO2; P2O5
    
    2. muối
    
    b. Cu(OH)2; Ca(OH)2
    
    3. bazơ
    
    c. H2SO4; HCl
    
    4. oxit axit
    
    d. NaCl ; BaSO4
    
    5. oxit bazơ
    
    
    
    


    2.CaO + 2HCl CaCl2 + H2O ( P/ư thế)
    Fe2O3 + H2 Fe + H2O( P/ư oxi hóa)
    Na2O + H2O 2NaOH( P/ư hóa hợp)
    Al(OH)3 t Al2O3 + H2O( P/ư phân hủy)
    
    
    3: Bài tập

    GV: Yêu cầu HS tóm tắt đề:
    ? Đề bài yêu cầu tính gì?


    HS làm việc cá nhân
    Gọi một học sinh làm bài













    Gv Chấm bài của một số học sinh
    Hòa tan 8,4 g Fe bằng dung dịch HCl 10,95%(vừa đủ)
    Tính thể tích khí thu được ở (ĐKTC)
    Tính khối lượng axit cần dung
    Tính nồng độ % của dd sau phản ứng
    Giải:
    nFe = 8,4/ 56 = 0,15 mol
    PTHH
    Fe(r) + 2HCl (dd) FeCl2 (dd) + H2 (dd)
    nH2 = nFeCl2 = nFe = 0,15 mol
    nHCl = 2.nH2 = 0,15 .2 = 0,03 mol
    a. VH2 (ĐKTC) = 0,15 . 22,4 = 3,36,l
    b. m HCl = 0,3 . 36,4 = 10,95 g

    10,95 .100
    mdd = = 100 g
    10,95
    c. dd sau phản ứng có FeCl2
    m FeCl2 = 0,15 .127 = 19,05g
    mH2 = 0,15 .2 = 0,3g
    mdd sau phản ứng= 8,4 + 100 -0,3 = 108,1g
    19,05
    C% FeCl2 = .100% = 17,6%
    108,1
    
    
    C.Củng cố - luyện tập:
    - Xem lại định nghĩa , 1số oxit đã học















    Chương I: Các loại hợp chất vô cơ

    Tiết 2:
    25/08/11
    
    Tính chất hóa học của oxit
    Khái niệm về sự phân loại oxit
    
    I. Mục tiêu:
    1.Kiến thức:
    - HS biết được những tính chất hóa học của oxit axit, oxit bazơ, và dẫn ra dược những tính chất hóa học tương ứngvới mỗi tính chất.
    - Học sinh hiểu được cơ sở phân loại các hợp chất oxit axit và oxit bazơ, là
     
    Gửi ý kiến