Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

0 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Sức khỏe - Dinh dưỡng - Làm đẹp >

    Sáu mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon

    Theo các nhà nghiên cứu, khi ngủ, não ở tình trạng nghỉ ngơi hoàn toàn và sức lực của bạn sẽ được tái sinh. Vậy làm thế nào để có đươc giấc ngủ ngon?

    1. Tránh xem ti vi trên giường trước khi đi ngủ

     

     

    Ảnh minh họa.

     

    Giường chỉ để dành cho việc ngủ, chứ không để làm việc khác như xem phim hay xem bóng đá. Theo những nghiên cứu mới đây, những người thường xuyên xem ti vi trước khi ngủ thường mắc chứng khó ngủ. Xem ti vi có thể khiên bạn ngủ thiếp đi, nhưng giấc ngủ của bạn lại không sâu.

    2. Hãy thử một chiếc gối hay đệm mới

    Sử dụng quá lâu một chiếc gối hay một chiếc đệm đều không tốt cho giấc ngủ của bạn. Đệm quá cũ có thể khiến bạn đau lưng và hay tỉnh giấc. Bởi vậy, bạn hãy thử với một chiếc đệm mới, chất lượng tốt hơn giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều.

    3. Tránh uống các chất cafein quá muộn

    Một lượng nhỏ cafein thậm chí 10-12 giờ trước khi đi ngủ cũng khiến giấc ngủ của bạn không ngon. Bởi vậy, hãy cố gắng bỏ các loại trà, sô-đa và thậm chí cả sô-cô-la trước giờ đi ngủ để giấc ngủ được sâu hơn.

    4. Thư giãn bằng âm nhạc

    Hãy tập thói quen thư giãn bằng âm nhạc trước khi đi ngủ, nó rất có lợi cho giấc ngủ của bạn. Vì vậy, hãy tắt điện và mở một CD nhạc du dương để giúp bạn đi vào một giấc ngủ yên bình.

    5. Tạo tâm trạng thoải mái

    Sau một ngày làm việc vất vả, não bộ cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn có thể tạo cho mình thói quen tắm, ngồi thiền, hoặc tập yoga trước khi đi ngủ. Đó chính là thời gian để bạn thư giãn và đo đó ngủ sẽ ngon hơn.

    6. Sử dụng sự trợ giúp của nguyên liệu tự nhiên

    Nếu bạn vẫn cảm thấy khó ngủ sau khi sử dụng nhiều cách khác nhau, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho giấc ngủ.

    (Vân Nguyễn/SK)


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thanh Duy @ 19:11 07/11/2011
    Số lượt xem: 364
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến