Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

0 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Khám phá những bí ẩn quanh ta >

    Muốn giỏi toán, hãy nói to lên

     

    Một nghiên cứu cho thấy những người nói to suy nghĩ của mình khi giải các bài toán sẽ giải chúng nhanh và chính xác hơn.

    Nhiều người tin vào “thuyết im lặng” trong học tập, theo đó học sinh cần môi trường yên tĩnh khi lĩnh hội kiến thức và quá trình tư duy của người học sẽ bị xáo trộn nếu họ thảo luận các vấn với nhau hay nói ra những suy nghĩ.

    Telegraph cho biết, các nhà khoa học của Đại học Granada, Tây Ban Nha tiến hành một nghiên cứu đối với những sinh viên toán năm cuối trong trường. Nhóm chuyên gia ghi hình những sinh viên khi họ giải các bài toán.

    Nói to suy nghĩ hay vẽ những hình khối liên quan tới bài toán là một cách học thông minh. Ảnh: qcda.gov.uk.
    Nói to suy nghĩ hay thảo luận vấn đề với người khác là một cách học thông minh. Ảnh: qcda.gov.uk.

    Kết quả cho thấy những nói to từng chi tiết trong quá trình tư duy tìm ra đáp án nhanh hơn những suy nghĩ trong im lặng. Ngoài ra lời giải đúng của họ cũng chiếm tỷ lệ cao hơn.

    Theo Telegraph, phát hiện của Đại học Granada là một đòn giáng mạnh vào những người ủng hộ “thuyết im lặng”. Thậm chí nó còn có thể khiến nhiều trường thay đổi cách thức dạy và học toán.

    Giáo sư Jose Luis Villegas Castellanos - giảng viên của Đại học Andes, Venezuela – nói rằng thảo luận các vấn đề học thuật với người khác là một trong những cách học thông minh.

    “Những học sinh nói to hay thảo luận với người khác khi giải quyết các vấn đề có thể tìm ra lời giải nhanh và chính xác hơn. Tương tự, vẽ những đường nét liên quan tới vấn đề cũng giúp bạn tăng khả năng tìm ra đáp án đúng”, ông nói.


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thanh Duy @ 12:20 08/11/2010
    Số lượt xem: 501
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến