Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

1 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Nghệ thuật ứng xử - giao tiếp >

    Bí quyết né tránh mâu thuẫn công sở

    Mâu thuẫn là điều không ai mong muốn bởi nó ảnh hưởng tiêu cực tới công việc lẫn tinh thần của bạn. Để giúp bạn né tránh tối đa những xung đột không đáng có trong công sở, các chuyên gia nghề nghiệp đã đưa ra một số lời khuyên dưới đây:


    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Không "buôn chuyện"

    Thực tế, " buôn chuyện" văn phòng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới mâu thuẫn. Nếu muốn tránh tình huống đó, bạn cần dừng ngay việc nói những chuyện không hay với mọi người trong phòng về sếp, đồng nghiệp hay khách hàng khác. Còn nếu muốn nói chuyện để xây dựng mối quan hệ thân thiết, bạn có thể chọn những chủ đề khác ngoài công sở.

    Suy nghĩ kỹ trước khi nói

    Nếu có thói quen nói mà không suy nghĩ, bạn nên thay đổi càng sớm càng tốt. Khi thảo luận một vấn đề gì đó với sếp hay đồng nghiệp, trước tiên hãy lắng nghe ý kiến của họ. Cố gắng hiểu vấn đề của họ một cách rõ ràng, sau đó dành vài phút để suy nghĩ trước khi đưa ra lời nhận xét, phản biện của bản thân.

    Tận dụng trí thông minh cảm xúc

    Bạn nên biết cách kiểm soát tốt cảm xúc của mình trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt khi có ý kiến bất đồng với sếp, đồng nghiệp. Điều này giúp bạn đủ tỉnh táo để biết mình nên làm gì để tránh những mâu thuẫn không đáng có.

    Xây dựng quan điểm tích cực

    Mọi việc trong văn phòng có thể nhanh chóng dẫn tới tình huống lộn xộn nếu bạn không có một quan điểm, cách nhìn nhận vấn đề tích cực. Hãy nghĩ về những khía cạnh tốt của vấn đề thay vì chỉ tập trung vào mặt tiêu cực của nó. Một lợi ích khác của sự tích cực, lạc quan là bạn có thể nhanh chóng truyền nó cho người đối diện.

    Tìm kiếm lời khuyên từ những người đi trước

    Nếu vấn đề liên quan tới một công việc cụ thể, bạn nên nói chuyện với sếp, tìền bối hoặc người cố vấn của mình. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ sẽ giúp bạn có nguồn lời khuyên, bổ trợ hữu ích để tránh và hạn chế xung đột trong công việc.

    Cư xử hoà hảo

    Bạn nên học và thực hành cách cư xử ngoại giao, luôn hoà hảo với tất cả mọi người, kể cả với những đồng nghiệp bạn không thích. Nếu nắm bắt được nghệ thuật cư xử này, bạn có thể dễ dàng né được bất cứ mâu thuẫn nào.


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thanh Duy @ 21:54 07/11/2011
    Số lượt xem: 466
    Số lượt thích: 1 người (Quản Trị Website)
     
    Gửi ý kiến