Thời gian là vàng

Thanh Duy xin chào

1 khách và 0 thành viên

Mời Thầy cô dùng trà

Tâm sự với Thanh Duy

Tìm kiếm

Danh lam thắng cảnh

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Thanh Duy)

Hỗ trợ trực tuyến


Quản trị: Phạm Thanh Duy
0914.083.183

Liên kết website

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Nghe nhạc trực tuyến

Tin tức

Truyện cười

Thời tiết - Giá vàng

Lời hay - Ý đẹp

Liên kết ứng dụng

Bách khoa toàn thư

Website liên kết

Nhiệt độ - Thời gian

Hà Nội
’Hà
Tp Hồ Chí Minh
’Tp
Cà Mau
’Cà

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy cô đến với website Giáo dục và Cuộc sống của Phạm Thanh Duy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bí quyết - Mẹo vặt >

    5 phương pháp nấu ăn có lợi cho sức khỏe

    Lựa chọn phương pháp nấu ăn thông minh là một trong những cách tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình mình đấy các bạn ạ!

    1. Hấp

    Đây là phương pháp chế biến thực phẩm bằng cách sử dụng hơi nước. Cách nấu này được xem là một trong những kỹ thuật đơn giản nhất và có thể sử dụng cho mọi loại thực phẩm. Trong món hấp, nước được đun sôi và hơi nước nóng tác động đến thực phẩm, món ăn sẽ chín dần. Để tăng thêm hương vị cho món ăn trong quá trình nấu, bạn có thể cho thêm nước sốt vào phần nước hấp.
     
    Những lợi ích của phương pháp hấp:

    - Dễ chuẩn bị.

    - Bảo quản được các chất dinh dưỡng.

    - Mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn.
    - Thức ăn không bị nấu quá chín hoặc bị cháy.
    - Hạn chế tối đa lượng chất béo trong thức ăn.
     
    2. Xào

    Trong phương pháp này, thức ăn được nấu với nhiệt độ trung bình - cao. Người nấu sẽ phải đảo thức ăn liên tục để chúng chín đều và giòn mà không bị cháy.

    Món xào mang đến những lợi ích:

    - Chuẩn bị khá nhanh và dễ dàng

    - Dùng nhiều loại rau xanh và những thực phẩm giàu protein có lợi cho sức khỏe. 

    3. Quay

    Thức ăn - sau khi được đặt trên giá, trong chiếc chảo chuyên dụng dành cho món quay hoặc xiên vào xiên quay để có thể quay tròn - sẽ tiếp xúc với nguồn nhiệt khô từ bếp lò, sẽ làm chín thực phẩm và khiến cho bề mặt của nó có màu nâu vàng đẹp mắt, ngoài ra còn giúp tăng hương vị cho món ăn.

    Trong quá trình quay, bạn nên đặt thực phẩm lên giá gác phía trên chiếc chảo quay để lượng chất béo trong thực phẩm chảy nhỏ giọt ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên dùng dầu ô-liu quét lên thực phẩm để chống cháy cho món ăn.

    Chế biến thực phẩm bằng cách quay là các dễ dàng để loại bỏ được chất béo và hạn chế tối đa lượng dầu ăn cần dùng.

    4. Nướng lò

    Phương pháp này được dùng chủ yếu cho các món bánh mì, hải sản, thịt gia cầm và rau xanh. Nướng lò là kỹ thuật làm chín thức ăn bằng cách cho thực phẩm tiếp xúc với sức nóng khô và sự đối lưu nhiệt bình thường trong lò nướng. Nướng lò cũng có công dụng hạn chế việc dùng chất béo trong món ăn ở mức thấp nhất.
     
    5. Kho - om

    Nói chung các cách nấu ăn này sử dụng kỹ thuật nấu kết hợp giữa việc sử dụng cả chất ẩm và hơi nóng khô. Đầu tiên, thức ăn sẽ được đun cho đến khi cạn nước với nhiệt độ cao. Sau đó, món ăn sẽ được đậy vung và tiếp tục đun ở nhiệt độ thấp với lượng nước thích hợp, tùy theo hương vị của món ăn. Trong một số công thức, món ăn sẽ tự tiết ra nước và tạo thành một hỗn hợp nước sốt đặc và thơm ngon.

    Món kho - om cũng hạn chế việc sử dụng dầu ăn và giúp giữ lại các chất dinh dưỡng trong món ăn.

    (Theo afamily)


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thanh Duy @ 20:06 07/11/2011
    Số lượt xem: 281
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến